സ്വയംവരം: അടൂരിന്റേയും അനുവാചകന്റേയും (Swayamvaram)
Material type: TextPublication details: Trivandrum Chintha 2022Description: 298 pISBN: 9789393468932Subject(s): film reviewDDC classification: M791.4375 Summary: അടൂരിന്റെയും അനുവാചകന്റെയുംസമാഹരണം, പഠനം: എ. ചന്ദ്രശേഖര്, ഗിരീഷ് ബാലകൃഷ്ണന്ചലച്ചിത്രത്തിന് സ്വന്തമായി ഒരു ഭാഷയുണ്ടെന്നും അതിന് സാഹിത്യം പോലെ തന്നെ ഗൗരവമേറിയ ചോദ്യങ്ങള് ജിവിതത്തെ സംബന്ധിച്ച് ഉന്നയിക്കാനാവുമെന്നും മലയാളി ആദ്യമായി തിരിച്ചറിയുന്നത് അടൂരിന്റെ സ്വയംവരത്തിലൂടെയാണ്. ഇന്ത്യന് സിനിമയില് പഥേര് പാഞ്ചാലി സൃഷ്ടിച്ച ചലനങ്ങള് പോലെ ഒന്നാണ് മലയാള സിനിമയില് സ്വയംവരം നടത്തിയത്. ചലച്ചിത്ര നിര്മാണം തികഞ്ഞ സൂക്ഷ്മതയും ചലച്ചിത്ര ആസ്വാദനം നല്ല ശിക്ഷണവും ആവശ്യപ്പെടുന്നു എന്ന് മലയാളിയെ ബോധ്യപ്പെടുത്തിയ ഈ മഹനീയ ചലച്ചിത്രത്തിന് അരനൂറ്റാണ്ട് തികയുന്ന സന്ദര്ഭത്തില് സ്വയംവരം നിര്മ്മിക്കപ്പെട്ട സാഹചര്യങ്ങളും അതിന്റെ നിര്മ്മാണത്തില് പലരീതിയില് പങ്കാളികളായവരുടെ ഓര്മ്മകളും ആസ്വാദനങ്ങളുമാണ് ഈ ഗ്രന്ഥം.Item type | Current library | Collection | Call number | Status | Date due | Barcode |
---|---|---|---|---|---|---|
BK | Kannur University Central Library Stack | Stack | M791.4375 SWA (Browse shelf (Opens below)) | Available | 57870 |
Browsing Kannur University Central Library shelves, Shelving location: Stack, Collection: Stack Close shelf browser (Hides shelf browser)
No cover image available No cover image available | ||||||||
M791.4375 JAY/M മൗനപ്രാർത്ഥന പോലെ (Mounaprarthana pole) | M791.4375 MUH/P പിതൃഅധികാരം (Pithru adhikaram) | M791.4375 SHI/T താരം അധികാരം ഉന്മാദം (Tharam Adhikaram Unmadam ) | M791.4375 SWA സ്വയംവരം: അടൂരിന്റേയും അനുവാചകന്റേയും (Swayamvaram) | M791.4375 VEN/C സിനിമയുടെ ഭാവനാ ദേശങ്ങൾ (Cinimayude bhavana deshangal) | M791.4375 VEN/P പ്രപഞ്ചം പ്രതിഫലിക്കുന്ന ജലകണം: സത്യജിത് റേയുടെ രചനാ ജീവിതത്തെ തിരിഞ്ഞു നോക്കുമ്പോള് (Prapancham prathiphalikkunna jalakanam) | M791.4375 VIJ/V വെള്ളിത്തിരയിലെ പ്രക്ഷോഭങ്ങൾ (Vellithirayile prakshobhangal) / |
അടൂരിന്റെയും അനുവാചകന്റെയുംസമാഹരണം, പഠനം: എ. ചന്ദ്രശേഖര്, ഗിരീഷ് ബാലകൃഷ്ണന്ചലച്ചിത്രത്തിന് സ്വന്തമായി ഒരു ഭാഷയുണ്ടെന്നും അതിന് സാഹിത്യം പോലെ തന്നെ ഗൗരവമേറിയ ചോദ്യങ്ങള് ജിവിതത്തെ സംബന്ധിച്ച് ഉന്നയിക്കാനാവുമെന്നും മലയാളി ആദ്യമായി തിരിച്ചറിയുന്നത് അടൂരിന്റെ സ്വയംവരത്തിലൂടെയാണ്. ഇന്ത്യന് സിനിമയില് പഥേര് പാഞ്ചാലി സൃഷ്ടിച്ച ചലനങ്ങള് പോലെ ഒന്നാണ് മലയാള സിനിമയില് സ്വയംവരം നടത്തിയത്. ചലച്ചിത്ര നിര്മാണം തികഞ്ഞ സൂക്ഷ്മതയും ചലച്ചിത്ര ആസ്വാദനം നല്ല ശിക്ഷണവും ആവശ്യപ്പെടുന്നു എന്ന് മലയാളിയെ ബോധ്യപ്പെടുത്തിയ ഈ മഹനീയ ചലച്ചിത്രത്തിന് അരനൂറ്റാണ്ട് തികയുന്ന സന്ദര്ഭത്തില് സ്വയംവരം നിര്മ്മിക്കപ്പെട്ട സാഹചര്യങ്ങളും അതിന്റെ നിര്മ്മാണത്തില് പലരീതിയില് പങ്കാളികളായവരുടെ ഓര്മ്മകളും ആസ്വാദനങ്ങളുമാണ് ഈ ഗ്രന്ഥം.
There are no comments on this title.